สพป.นครราชสีมา เขต 5

ข้อความอธิบายเว็บบอร์ด
วันเวลาปัจจุบัน พฤหัสฯ. 24 เม.ย. 2014 1:00 am

เขตเวลา GMT + 7 ชั่วโมง




โพสต์กระทู้ใหม่ กลับไปยังกระทู้  [ 1 โพสต์ ] 
เจ้าของ ข้อความ
โพสต์โพสต์แล้ว: พฤหัสฯ. 06 มิ.ย. 2013 2:18 pm 
ออฟไลน์

ลงทะเบียนเมื่อ: อังคาร 15 พ.ย. 2011 11:46 am
โพสต์: 235
เรียน ผอ.โรงเรียนในสังกัดทุกโรงเรียน

แจ้งทุกโรงเรียนดำเนินการกรอกข้อมูลนักเรียนรายบุคคล 10 มิ.ย.2556 ทาง Data Management Center (DMC2013 Term 1) โดยใช้ข้อมูลที่มีตัวตนจริง สำหรับอนุบาล 3 ขวบ ไม่ให้กรอกข้อมูล ให้แล้วเสร็จภายในวันที่ 30 มิ.ย.2556 สามารถโหลดคู่มือการกรอกขอมูลได้ จาก http://www.bopp-obec.info คู่มือชื่อ DMC56_manual


[url]ขั้นตอนการเข้าระบบ และลงทะเบียน[/url]
1. เข้า http://www.bopp-obec.info
2. คลิก Data Management Center เลือก DMC2013 Term 1
3. คลิกลงทะเบียน (ถ้ายังไม่ได้ลงทะเบียน) มีหน้าต่างขึ้นให้กรอกข้อมูลเพื่อลงทะเบียน ในช่อง ชื่อผู้ใช้ให้กรอกรหัส 8 ตัวของ SMIS ที่ขึ้นต้นด้วย 3005 ตามด้วยรหัสโรงเรียนอีก 4 ตัว อย่าลืมเลือกโรงเรียน
ลงทะเบียนเสร็จเรียบร้อยแล้ว โปรดจำ Username และ Password ให้ได้ ก่อนเข้าใช้งาน เขตพื้นที่ต้องอนุญาตก่อน
4.ลงทะเบียนแล้ว เขตอนุญาตการใช้งานแล้ว ให้โรงเรียน เลือก เมนู เข้าระบบ ใส่ ชื่อผู้ใช้งาน และ รหัสผ่าน คลิก เข้าระบบ


[url]ขั้นตอนการกรอกข้อมูล[/url]
1.เลือก เมนู โรงเรียน กรอกข้อมูลพื้นฐานโรงเรียน กรอกข้อมูลทั่วไป กำหนดชั้นเรียนที่เปิดสอน กำหนดจำนวนห้องในแต่ละชั้น
2.เมนู ซ้ำชั้น กรณีมีเด็กซ้ำชั้น
3.เมนู จบการศึกษาต่อที่อื่น / ไม่ศึกษาต่อ ใช้สำหรับนักเรียนที่จบชั้นสูงสุด เช่น อ.2 ป.3 ป.6 ม.3 และ ม.6 ที่ไม่ศึกษาต่อที่โรงเรียนเดิม ให้ใส่เครื่องหมายถูฏ หน้าชื่อนักเรียนที่ไม่ศึกษาต่อที่เดิม แล้ว บันทึก
4.เมนู เลื่อนชั้น/จบการศึกษาต่อที่เดิม ใช้สำหรับเลื่อนชั้นนักเรียนทุกชั้น ยกเว้นชั้นที่เปิดสอนสูงสุดที่จบการศึกษาไปแล้ว
5.เมนู ย้ายเข้านักเรียน สำหรับกรอกข้อมูลที่ย้ายเข้ามาเรียน
6.เมนู เพิ่มนักเรียน ใช้สำหรับกรอกข้อมูลนักเรียนที่เข้าใหม่ หรือย้ายเข้ามาเรียนที่ไม่สามารถกรอกในเมนูย้ายเข้านักเรียนได้
7.เมนู ย้ายออก ใช้สำหรับการย้ายนักเรียนที่จะไปศึกษาต่อที่อื่น
8.เมนู ออกกลางคัน / จำหน่าย สำหรับ กรณีที่นักเรียนออกจากระบบโรงเรียน ไม่มาเรียนและไม่ได้เรียนที่ใด ๆ
9.เมนู จัดห้องเรียน ใช้สำหรับเปลี่ยนห้องเรียนให้นักเรียน
10.เมนู จำนวนนักเรียนแยกห้อง เมนู จำนวนนักเรียนแยกชั้น,เพศ ไว้สำหรับตรวจสอบจำนวนถูกต้องหรือไม่


[url]ขั้นตอนการปรับปรุงข้อมูล มี 5 เมนู ให้ตรวจสอบแก้ไข[/url]
1. น้ำหนัก,ส่วนสูง
2. ความพิการ
3. ความด้อยโอกาส,ขาดแคลน
4. การเดินทาง
5. พักนอน


เมื่อกรอกข้อมูลเสร็จเรียบร้อยแล้ว ให้ส่งรายชื่อนักเรียนตามบัญชีเรียกชื่อ ปพ.5 ทุกห้องทุกชั้น
พร้อมแบบยืนยันข้อมูลตามไฟล์แนบ ให้เขตพื้นที่ภายในวันที่ 25 มิ.ย.2556


หากมีข้อสงสัย โปรดติดต่อสอบถาม คุณปราณีต ศรีสำโรง (ปุ๊กกี้) 087-6908838 หรือ คุณสุปราณี บุญรอด (หมี่) 081-3894434


แนบไฟล์:
แบบยืนยัน ข้อมูล นร 10 มิย 56.xls [30.5 KiB]
ดาวน์โหลด 377 ครั้ง
ปฏิทินส่งงาน.doc [51.5 KiB]
ดาวน์โหลด 336 ครั้ง
ข้างบน
 ข้อมูลส่วนตัว  
 
แสดงโพสจาก:  เรียงตาม  
โพสต์กระทู้ใหม่ กลับไปยังกระทู้  [ 1 โพสต์ ] 

เขตเวลา GMT + 7 ชั่วโมง


ผู้ใช้งานขณะนี้

กำลังดูบอร์ดนี้: ไม่มีสมาชิกใหม่ และ บุคคลทั่วไป 7 ท่าน


ท่าน ไม่สามารถ โพสกระทู้ในบอร์ดนี้ได้
ท่าน ไม่สามารถ ตอบกระทู้ในบอร์ดนี้ได้
ท่าน ไม่สามารถ แก้ไขโพสของท่านในบอร์ดนี้ได้
ท่าน ไม่สามารถ ลบโพสของท่านในบอร์ดนี้ได้
ท่าน ไม่สามารถ แนบไฟล์ในบอร์ดนี้ได้

ค้นหาสำหรับ:
ไปที่:  
ขับเคลื่อนโดย phpBB® Forum Software © phpBB Group
Thai language by phpBBThailand.com